#PleaseLang


Matuto naman sana ang mga tao maglagay ng source o credits sa mga kinokopya online. Kahit pa gamitin niyo yan as your facebook status, ilagay niyo yung source niyo. O kaya i-tag niyo yung pangalan ng tunay na nagsulat.

Wag mang-agaw ng gawa ng iba. Or should I say, wag niyong nakawin yung gawa ng iba. Kung may gusto kayong sabihin, gumawa kayo ng sarili niyong post na makakakuha ng atensyon ng mga bumabasa. Hindi yung nag-uumapaw nga yung likes niyo, hindi naman sa inyo yung quote or post na yun.

Plagiarism yan tol!

3 thoughts on “#PleaseLang

  1. hahaha. tama ka po. pero na tutuwa me, para sakin yung blog ko walang kwenta pa ei, na tutuwa ako pag na kikita ko sa Fb ko na ni rerepost nila yung Post ko.. pero pag talagang pinag hirapan nati. nakaka dismaya rin kasi mag mumuka silang Orig, sa mga nakaka kita nito, kesa dun sa talagang totoong sumulat o lumikha nito.🙂 Godbless po. ay nga pala ate, Oppss matanda pa pala ako sayo,,… Ok na kami kaso SO ( Secret On ) hahaha, ni lalabag nya na Parents nya at Kami na ulit, Romeo and Juliet ang Peg.

    • Good to hear.🙂
      Anyway, ang pagbablog kasi for me parang hobby lang eh. Minsan feeling ko online diary ko ang blog ko kasi I can post whatever I want. Like you, feeling ko rin dati walang kwenta ang blog ko. Pero once I see likes, reblogs, comments and etc., naiisip ko na may kwenta naman ang blog ko kahit papano.🙂

Leave a Reply

