“KAYA MO BA YAN?”


– Tanong ng taong parang walang tiwala sa kakayahan mo.
Nakakagago diba? Sorry for the term pero nakakabwisit lang yung masabihan ng ganyan. Samahan pa ng sarcastic tone of voice habang sinasabi yan.

Nung tinanong ako ng ganyan, kahit ayokong sagutin nagawa ko pa rin dahil di ko mapigilan yung inis ko. “Kaya mo ba yan?!” Tangina lang. Nakakababa ng confidence eh. Ang yabang pa ng dating.

Ay ewan. Naiinis lang ako kaya nagpost ako agad. Kesa naman sa ipunin ko sa dibdib ko ang sama ng loob, dito ko na lang ilalabas.

Nainis ako kasi feeling ng taong ito ay napaka galing niya. Ang bilis manghusga pero di pa naman niya nakikita yung kakayahan ko. Peste lang talaga.

Tama na nga. Baka masira lang gabi ko.

Leave a Reply

