TIIS TIIS PARA SA THESIS


 20 days to go.

Imbis na isipin ko ang matinding kasiyahan, iniisip ko ang matinding paghihirap para lang sa thesis. Dito nakasalalay ang diploma ko.

Ngayong araw na ito, dalawampung araw na lang kaarawan ko na. Hindi lang yun! Deadline na rin ng revised thesis ko. Kaya talagang busy ako simula bukas. Aminado naman ako na hirap na hirap talaga ako sa thesis. Hello naman. Kamusta naman ang individual study? Weakness ko talaga ang research ever since. Kaya mabagal akong magtrabaho. Saka tinatamad ako pag paulit-ulit na lang ang revisions. Seriously! Isipin niyo naman ang ilang araw na walang sapat na tulog para lang dito. Pati yung gastos sa pagpapaprint, pamasahe at sa kung saan pang related sa paggawa ng thesis. Alam kong lahat ng estudyanteng pursigidong makamit ang kanilang diploma ay naranasan na ang paghihirap na nararanasan ko ngayon. Congrats sa mga nakatapos na at good luck sa mga katulad ko.

Kasabay ng birthday ko ang paghahanda para sa final defense. Isabay na rin dun ang statistics para makuha ang resulta ng buong research. Kailangan ko matapos ang thesis ko this December. Or else mabibitin ang diploma ko. Buong November ko talaga aasikasuhin lahat. Buti na lang sa January pa start ng duty ko.

Ayos sa countdown eh noh? Pero ayos lang ‘to. Huling birthday ko na ‘to bilang nursing student. Hopefully next year ang unang birthday ko bilang registered nurse.🙂

AJA!

2 thoughts on “TIIS TIIS PARA SA THESIS

  1. gasgas man o marami na ang nakapagsai sa iyo nito pero kaya mo yan. I think naman kahit nahihirapan ka ay mas positive ang outlook mo para sa thesis. yung paghihirap na nararamdaman mo ay in a way motivation mo na maging handa sa laban.

    keep it up and i hope matupad ang iyong pangarap nurse Nikki.

    Mabuhay!

Leave a Reply

