REACHED OUT


I’ve been reaching out to my relatives and friends via Twitter, Facebook, calls and text messages yesterday and the other day to check if they were all okay. May pa-suspense pa yung mga tinamaan ng kulog na yun. Di pa nagrereply yung iba. Pinapakaba pa ko eh. Hahaha! Concern lang talaga ako sa lahat. Kung sa mga tao ngang hindi ko kakilala concern ako, sa mga kaibigan at kamag-anak ko pa kaya?!

Yesterday afternoon was the last time I sent my group message when the heavy rain started to fall. Pinapakita rin sa TV yung mga lugar na grabe ang baha kaya todo GM na ko to check if everyone’s okay. Nakakatuwa lang kasi kahit hindi ko ka-close, nagpasalamat sa pag-aalala ko sa kanila. Nakakalungkot nga lang kasi yung ibang friends ko binaha din. If only I was able to get out of this house to help, I will. Pero di rin kasi ako makalabas dahil walang makadaan na sasakyan sa dadaanan ko. Kung sasakyan nga di maka-daan, ako pa kaya. Hanggang prayers na lang talaga. Pero after this, I already formed different help teams from my school. Yung iba rin kasi sa kanila nasalanta. So ayun.

It’s just a good and rewarding feeling to make other people smile in a simple message of “take care and keep safe”. At least kahit sa ganun, nagawa kong kamustahin ang mga taong hindi ko naman ganun ka-close. Kasi yung mga ka-close ko, sila pa yung mga hindi nagsisagot eh. Mga bwisit! HAHAHAHA! Joke. I know they were all okay. Yun ang mahalaga sa akin.

🙂

Leave a Reply

