ATAT NA KO LUMABAS!


Nagpapaka-busy ako sa kaka-isip kung papaano ako makakatulong sa mga taong nasalanta. I donated but I know that’s not enough. I’ve been spreading news via Twitter to update everyone. With the help of my friends, they’ve been re-tweeting some of my tweets. Pero hindi sapat yun para makatulong ako ng lubusan.

Nagmessage ako sa dean namin to conduct volunteer work or something para makatulong. And I hope makakuha ako ng sagot from her and sana okay sila. I’m really planning to attend volunteer works pero dahil sa pati sa labasan namin baha, hindi ako makalabas. Pag natapos ang kalamidad, I hope kahit dalawang araw maisatupad yung plano ko. Alam ko marami pang hindi nakakatanggap ng relief goods. Sana lahat matulungan, yun lang.

Another news made me sad and kinda irritated. Red Cross Manila is offering rescue but you must pay 200 pesos per kilometer. THIS IS NOT GOOD. I am a member and alam ko everything must be FREE. All Red Cross are accepting donations and those donations will be given away for the people in need without asking money in return. In short, LIBRE! Nakakainis lang mabalitaan na magrerescue tapos maniningil pa. UTANG NA LOOB, wag na lang tumulong kung maniningil din pala. Can’t you guys understand na kaya nga humihingi ng tulong kasi walang-wala yung mga tao. Konting pakisama naman sa mga kababayan nating nasalanta. Wag naman silang singilin. 

Tsk. 

Leave a Reply

