TOP 10 BIGGEST BRAIN DAMAGING HABITS

  1. NO BREAKFAST. Buti na lang kumakain ako sa umaga bago umalis papuntang school or anywhere. 
  2. OVERREACTING. Teka teka. Kasama ba dito ang over thinking?! Kaya lang naman nag o-overreact kasi masyadong na-excite. Ganun lang naman yun. O sige na. Next time plain na lang reaction ko. HAHAHAHA!
  3. SMOKING. Ang walang kupas na yosi. Well, di ako naninigarilyo ever since. 
  4. HIGH SUGAR CONSUMPTION. Hmmm. Sakto lang. Di naman ako mahilig sa sweets. May times lang pag gusto ko talaga ng matamis. Pero madalang mangyari yun.
  5. AIR POLLUTION. Takip ng ilong pag nasa labas. Iwas sa usok galing sa mga sasakyan. Kaya nga di ako naninigarilyo eh, allergic ako sa usok. Kaya malamang iiwas ako. 
  6. SLEEP DEPRIVATION. Oops! SORRY NA! DI MAIWASAN EH!!! Bumabawi naman ako ng tulog eh. Please brain, don’t be damaged. HAHAHAHA! Intindihin mo rin naman ako. Alam kong kailangan mo rin magpahinga, pero siyempre kailangan kita para matapos ko lahat ng kailangan kong gawin. Bestfriends tayo! Sabay tayong magpapahinga.🙂 HAHAHA!
  7. HEAD COVERED WHILE SLEEPING. Di ko ginagawa yan. Hahaha! Wala akong pakialam kung anong itsura ko pag tulog. Walang basagan ng trip. Basta makahinga ako ng maayos, okay na.
  8. WORKING YOUR BRAIN DURING ILLNESS. Oops! Eto na naman. Sorry na ulit. Patawarin mo na ko. HAHAHAHA! Siyempre kailangan ko pa rin tapusin yung mga dapat kong gawin lalo na pag may deadline. Walang sakit-sakit dito. LOL. Pag di ako nag-aral, babagsak ako. DI PWEDE YUN! Hayaan mo brain, pag natapos ako sa pag-aaral, di ka na masyadong stressed. I LOVE YOU! 
  9. TALKING RARELY. Hindi ako ito. Siguradong sigurado ako dito. HAHAHAHAHA! Walang araw na hindi ako dumaldal, okay? Promote the efficiency of your brain by being talkative like me. HAHAHAHA! 
  10. LACKING IN STIMULATING THOUGHTS. So dito pala pumapasok ang over thinking? Buti na lang marami akong iniisip. Hindi nauubusan ng stimulants ang utak ko. 

Okay. Parang 2 out of 10 ang kadalasan kong ginagawa. Buti na lang dalawa lang. HAHAHAHA! No to brain damage! 

Leave a Reply

