AKO PA RIN PALA


So fine. I’m looking forward for the turn over but something shocked me. If I’m not mistaken, last week naganap ang election for the new set of student council officers. Nung nakita ko na may results na, I was relieved. Para bang na-feel ko na sa wakas wala na kong iisipin pang kung ano bukod sa pag-aaral ko. Yun lang naman talaga eh. But nooooooo!

On our way to our base hospital, my classmate told something about the student council. Meron daw akong assignment para maghanap ng publisher, editor-in-chief, at kung anu-ano pang sinabi sa akin na nakalimutan ko na. Plus! Ako pa din daw ang president. ANO DAW?! Nagulat ako nung sinabi na ako pa rin ang president. Or if not, ako pa rin ang guide nung bagong officers. Edi ganun din yun. Ako pa rin pala.

I know it’s another work, another time to give and another responsibility. Thankful naman ako dahil naniniwala at nagtitiwala sila sa kakayahan ko. But now? Uhh. I don’t know. Siguro pag naipasa ko na ang oral defense ko, sige go! Gora na! Tututukan ko ulit ang council.

Hmmm. Siguro kaya nangyari ang mga ito kasi marami pa kong plano para sa school na hindi pa naipapatupad. Kaya ito, ako pa rin pala ang tatayong “Ate Nikki” ng madlang people. Good girl na naman dapat ako sa tingin ng mga tao. NAWT! Hahahaha! Basta gagawin ko ulit yung mga ginagawa ko dati. If may lapses about planning at lacks dati, babaguhin ko ulit yun. Para bago ako mag-graduate, may maiiwan akong tatak sa school. 

Ready pa naman sana ako sa speech ko (if ever) dun sa turn over. Pero mukhang walang magaganap na turn over.

Leave a Reply

