SLEEP DEPRIVED


Wala pa kong sapat na tulog mula pa nung Wednesday night hanggang ngayon. I know this is unhealthy but I have no choice. This time magdamag akong gising dahil dalawang pasyente ang inaalagaan ko dito sa bahay. Mom underwent phacoemulsification (cataract surgery) this afternoon and my cousin is currently having high grade fever without any complaints of pain and discomfort. I need to monitor my cousin’s vital signs and instill mom’s eye drops every hour. YES. Intense diba? Every hour talaga. Kasabay pa nito ang pag gawa ko ng case presentation na dapat ngayon ang deadline pero hindi ko napasa on time dahil nga sa mga nangyari ngayon. 

Sumasakit na ulo ko at sobrang sama na ng pakiramdam ko. Kung nagagawa ko ang ganito sa ibang tao, malamang kaya kong gawin para sa pinsan at mommy ko. Hindi ako nagrereklamo dahil nagkasakit sila, nagrereklamo ako kasi wala akong tulog. Yun lang. Gustong gusto ko na talaga matulog. Parang feeling ko hindi na ko functional pag wala akong tulog eh. But still I’m thankful that I can manage such things at this moment. Pano na lang kung wala akong alam about all these things? Pano kung nagkataong wala papa ko dito sa bahay? Pano kung walang nurse? 

Ngayon talaga pinapakita sa akin ni Lord ang sagot sa mga tanong ko dati. He lead me here. I’m grateful knowing things that others don’t. And this time, it’s time to make it to action. Tapos na ang background knowledge. Interventions na ang sunod.

Just let me release this tension. I’m really stressed right now. Include me in your prayers. And oh! Please include Ian and mom in your moment with God. Thank you!

I CARE BECAUSE I LOVE. 

Leave a Reply

