SAY IT STRAIGHT FROM THE HEART


Currently inside the car blogging while listening to the radio. Sabi kasi nung DJ, “sabihin mo straight from the heart”. Napaisip na naman ako ng magandang topic about that. Kasabay pa nito yung binabasa niyang kwento on-air. 

A story about past lovers. Lalaki yung letter sender na nagsasabi na namimiss na niya yung ex niya. Everything about his ex-girlfriend and everything they were doing during their relationship. Binabasa nung DJ na kahit anong gawing paglimot nung lalaki sa ex-girlfriend nito, pilit pa rin bumabalik sa kaniya yung ala-ala nilang dalawa.

And then something happened and the radio stopped. I don’t know what happened next. Nasira ata yung radio station. Sayang. Ang cute pa naman sana nung story. Pero kahit konti lang yung narinig ko na hindi ko nilagay dito, na-inspire pa din ako. Hindi ko alam kung bakit pero I’m just typing kahit na naiinis ako kasi makaldag ang sasakyan. By the way, I’m on my way home from duty. Aalisin ko lang antok ko kasi magpupuyat na naman ako para sa paper work.

Going back to my topic, ganun ba talaga ang nangyayari sa mga lalaki after break up? Kung kailan tapos na saka maiisip yung halaga nung babae? Ganun na ba talaga ngayon? Well totoo nga siguro na malalaman mo lang ang halaga ng isang bagay o ng isang tao pag wala na ito sa’yo. 

Sabi nung lalaki sa radyo, namimiss na niya yung dati nilang asaran at kulitan. Lahat ng masasayang memories nasabi na niya. Little fights and misunderstandings, lambingan after and all. Name it! Nabanggit na niya. Hindi ko nga lang alam kung gano sila katagal. 

Ang hirap tuloy magcomment. Di ko kasi narinig buong storya. 

I’ll make another post again when I get home. Related to this topic. Malapit na ko sa bahay at nahihilo na ko sa alog ng kotse.

Leave a Reply

