NASAAN SI NIKKI?


Wala naman talaga akong pasok every Monday. It’s just that my classmate and I clarified something with the dean regarding our clinical instructor last week and we just have to follow up things about our duty schedule. Buti na lang okay na. May duty na kami starting this Wednesday. Hooray for that! Ang tagal nang hinahanap ng katawan ko ang ka-toxican sa ospital. Excited na ko, sobra.

Aside from the schedule, nagreview na rin kami ng past skills na pwede namin ma-encounter ulit sa duty. Pinili na yung mga kailangan pang tutukan ng maayos lalo na ngayon na graduating na kami. We must be competent. Ilang buwan na lang naman diba so kailangan na itodo.

After our skills lab, naglunch kami ng classmate ko sa restaurant near our school. And upon going there, bigla na lang niyang sinabi na, “Lagi ka na lang hinahanap sakin. Pag si Ma’am (professor) lagi na lang sinasabing ‘asan si Nikki?’ hanggang kanina sabi ni dean ‘oh kamusta si Nikki?” Natawa ako kasi ganun pala sila pag di ako nakikita sa school. Hahaha! Palagi na lang daw “nasaan si Nikki?” ang bungad sa kaniya pag nakakasalubong siya. Hindi naman ako nawawala. Pag naman nakita ako doon, parang wala lang. LOL. Namimiss din pala nila ko pag di ako nagpapakita. Hahaha!

During lunch, my classmate said that parang iba daw ako sumagot lately. Napaka seryoso ko daw. Nanibago masyado. Then I told her na nagretreat ako and told her everything. Ayun. I’ll make a post about it later.

It’s a good start of the week. Hoping for better days ahead.

Leave a Reply

