SPECIAL FRIEND


I was surprised knowing that you still remember our past conversations. Even the stories I’ve shared, my reactions, the way I think and all others were still stored in you. Natawa ako talaga nung sinabi mo yung about sa mood swings ko na nakakatakot. Hahaha! I almost forgot all but you know, you made my night. 

Hindi pa sapat ang limang buwan para magkakilanlan tayo ng lubusan. But thank you for letting me know how much I inspired you. Hindi ko inaasahan na knowing me has a purpose. Akala ko hanggang dun na lang lahat. You’ve been so transparent to me. Hindi ka natakot ipakita sa akin kung sino ka talaga, kung papano ka mag-isip at mag handle ng sitwasyon. We may not talk that much and see each other often but you made me feel that there’s someone always ready to listen when I need to let my feelings out. Meeting you was an accident. Pareho natin di inaasahang magkakakilala tayo. I’m glad that I played an important role in your life. Hindi ko talaga inaasahan yun. 

Thank you for sharing your story. Sabi mo 5 months ago na it was too early to tell me that you love me. I agreed. Sabi ko nga sayo sobrang bilis naman nun. A week after our first meeting, you told me you like me. And we both thought that we’ll end up together. But no. Napag-usapan naman natin na we don’t have to rush things. You’ll wait till I graduate diba? But then after 2 months you found out that I was in a relationship. Di ka pa nga naniwala but you gave me your congrats. And during my entire relationship, you keep on asking what’s going on with me. Walang ‘ya ka! Every time na mag-uusap tayo kinakamusta mo ex ko. Yeah. Wala ka naman nakukuha saking kwento eh. Puro “okay lang” ang sagot ko sayo. 

And until my relationship ended, nandiyan ka pa rin. Hindi ka pa din nagsasawang pakinggan ang mga kwento ko kahit na naiinis ka na kasi puro “wala” ang sinasabi ko. Ayaw mo ng privacy. Hahaha! Natawa ko nung sinabi mong “kailan pa nauso satin ang privacy?!” Baliw ka! Matagal nang uso sakin yun. Then you told me I’m your special friend at ako lang ang nag-iisa. Thank you. I wasn’t expecting that.

The only sad thing is that you’re leaving in less than a week now. You’ll be away for 2 years. Pano na lang pala kung ikaw ang nagkataong boyfriend ko? Grabeng paglaban pala ang gagawin ko kung nagkataon. Long distance kung long distance. Well, masaya ko sa kung ano tayo ngayon. We’re friends. We’re special friends. Let’s just spend your remaining days full of fun. See you later!🙂

-JG-

Leave a Reply

