TRUST ISSUES


Another topic shook my brain cells to create a post. Dahil sa hindi pa ko inaantok at wala naman akong pasok, binisita ko yung blog ng elementary friend ko and read about her cousin’s story about an ex-boyfriend. Pero bakit nga ba na-inspire ako magblog? Well, baka iniisip niyo nakaka relate ako ah. No! It’s just that natatawa ako and I find it psycho. 

It was a story about break-up. Hindi matanggap nung babae na wala na sila. Pero naman kasi. Kung ako ang boyfriend, makikipaghiwalay talaga ko. Why? Boys! Let me ask you. Would you go for a girl who will call you up at midnight saying, “Oy asan ka?! Baka nambababae ka ha?” Wouldn’t you be annoyed by that kind of actions? Grabe ah. Parang sa dami ng napagdaanan ko, hindi ko ginawa yan kailan man. Trust issues nga naman. Sino ba namang hindi maiinis sa ganung klaseng girlfriend? At ito pa, because of that break-up, the girl was having second thoughts of slashing her wrist. Hahaha! Ano ba yan. Ganyan na ba talaga ang panahon ngayon? Pagpapakamatay ang gagawing solusyon para hindi makaramdam ng konting sakit due to some tough situations?

Yes. I find it psycho. Actually, ang mga taong may suicidal tendencies ay kailangan ng psychological help. Sila yung mga taong kailangan ng professional advice para malaman nila yung kahinaan nila sa buhay. Killing yourself won’t do anything good. Una, sinayang mo buhay mo. Pangalawa, hindi mo naisip yung mga taong nagmamahal sayo. Pangatlo, sinayang mo kung ano mang pangarap ang gusto mong tuparin. At pang-apat, hindi ka na nga nahirapan dito sa mundo, pahihirapan mo naman kaluluwa mo sa impyerno.

If you are not meant for each other, accept it. Wait for the right person to come. If there’s a chance, persevere on your broken relationship and start anew. There is always a bright side. 

Leave a Reply

