IT’S A SMALL WORLD AFTER ALL


Warning: This post is non-sense; tag-lish. 

The feeling when you never thought that someone you know from the past knows someone close to you at the moment. Get it? If not, read it again slowly.

Nakakagulat! Yun bang hindi mo akalaing magkakilala pala sila at malalaman mo na lang dahil sa isang social networking site.

Hmmm. Parang gusto kong pahirapan ang mga sumusubaybay ng blog ko ngayon. Gusto ko ng hulaan portion. HAHAHA! I mean, I won’t tell names, places and all others. Para bang “da who”. Para hindi magulo, I’ll use code names or anything. Basta. Take note: if this is a waste of time, stop reading. I’m not pleasing you though. 🙂

Game! Uumpisahan ko na ang pagpapahirap. 

I was browsing my facebook account when I suddenly got a new notification.

“<insert name here> accepted your friend request”

Okay. I didn’t mind. I continued doing my stuff. Then I remembered someone at that very moment and decided to look onto his timeline. Hindi kami friends sa facebook because of some reasons. Nabigla ako dahil mutual friend namin si <insert name here>. Imagine! Dahil sa pagkagulat ko, binalikan ko ngayon yung profile page ni <insert name here> at nag connect the dots ako. I mean, I traced how they became friends and found out that they’re both studying at <insert school here>. What a small world!

Why did I say so? Eh kasi school mate ko si <insert name here> nung high school. Hindi naman kami gaano close pero magkakilala kami. Ito namang si someone ay nakilala ko somewhere. And upon meeting someone, hindi ko akalaing may common friend kami kasi hindi naman siya taga dito. At hindi ko rin akalain na si <insert name here> ay taga doon. Pero nagkakilala kami dito. HAHAHAHA! Ano? Naiintindihan niyo pa ba?

Natatawa lang kasi ako dahil si someone ay hindi nagpapakita ng photos or videos in public. Eh dahil nga sa mutual friend namin si <insert name here>, nakakita ako ngayon ng video. Video na tinawanan ko ng bonggang-bongga. Pero sa pagtawa ko kanina, bigla kong naisip na aba! May tinatagong boses pala ito. Accidentally ko lang naman nakita yung video nung tumitingin ako ng mga pictures ni <insert name here>.

Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala na si someone at si <insert name here> ay magkakilala at magkasama sa iisang school.

Alam ko iniisip niyo. Hahaha! Iniisip niyo kung sino ang dalawang taong tinutukoy ko sa post ko. Hmmm. Ang tanong ko, isa kaya sa kanila ay mabasa ang post na ito? Ano kayang mangyayari pag nalaman ni someone na kakilala ko si <insert name here> and vise versa? Hahaha!

Abangan ang mga susunod na kabanata.

Leave a Reply

