LETTER TO BESTFRIEND


Dear Kristine,

In a few days, board exam mo na. Kayang kaya mo yan! Maniwala ka lang. Nasa prayers kita. Kalimutan mo muna yung mga problema mo. Magfocus ka muna sa review at exam na haharapin mo. Ako naman ang susunod sayo. We’ll be good nurses in the future. Hold on. Dasal lang. 

Thank you for being next to Mark. Alam mo yan. Kayong dalawa na lang eh. Salamat dahil hindi ka nagsasawang pakinggan ako. Sorry for being unfair sometimes. It’s just that your problems repeat all over. Kahit ilang beses mong sabihin sakin, kahit naiintindihan kita, iba pa rin yung ikaw mismo yung nasa ganyang sitwasyon. Sorry kung wala akong magawa as your best friend. Mahirap yung mga sinasuggest ko sayo.  Prayers na lang yung magagawa ko para matulungan ka. Basta ah, wag kang susuko. Nandito lang ako, bukas yung bahay namin para sayo. Alam mo yan. Ilang beses ko na yan sinabi sayo at alam kong nagka-usap na rin kayo ng mommy ko about that. You’re welcome here.

Wag mong kalimutan na kahit hindi tayo madalas nagkikita o nagkaka-usap, nandito lang ako para sayo. Makikinig pa rin sa mga kwento mo. Sabay natin haharapin lahat ng problema. Sabi ko nga sayo, mga problema niyo nagiging problema ko na rin. Kaya mo ko pinapagalitan kasi lahat na lang ng taong kilala ko ganyan ang statement ko. Kaya iniiwan ako ng iba. Pero okay lang. Hayaan na natin sila. Basta nakatulong ako, okay lang. Bahay ko, bahay mo na rin. Kaya pumunta ka lang dito any time. I love you! Alam mo yan. Though masungit ako talaga, alam kong naiintindihan mo ko di gaya ng pag iintindi ng iba. Ikaw lang ang nakatulong sakin kilalanin ang sarili ko at tanggapin at alamin ang mga ugaling hindi ako aware na meron ako. Salamat. 

After your board exam, magkita na tayo ah? Matagal tagal na panahon na rin yung hindi tayo nagkikita so I can smell for bonding!🙂 Text mo ko ah. Aral aral muna.

Much love,

Nikki 

Leave a Reply

