RESPIRATORY FAILURE


Done with heart failure and heart attack. Mula puso, punta naman sa baga. After ng baga kidney naman. Ano bang tagalog ng kidney?! Hahaha! Sorry, di ko alam eh. LOL. Medyo pagod na ko sa kakabasa, kakaintindi at kakasulat. Blog na muna bago bumalik sa gawain. Give me 15 minutes! 

I was staring at my facebook’s home page when suddenly a not-so-close friend’s status came up the ticker. Nagulat ako kasi lyrics yun ng original song ko. Hahaha! Ni-like ko plus nagcomment pa ko. Nakakataba ng puso kasi nagustuhan niya yung kanta ko kahit na hindi talaga kami magkakilala personally, paulit-ulit niyang pinapakinggan. Well, we became facebook friends kasi pinsan siya ng friend ko. Ayun. Natutuwa lang ako na umabot na ng malayong lugar yung kanta ko. Pero mas matutuwa ako pag napasama sa finals yun. Hindi naman ako umaasa na manalo. For experience lang talaga kaya ako nagtry magsubmit ng song sa Himig Handog. Whatever may happen, I’m happy. 

May duty na kaya ako next week? Hmmm. Namimiss ko na ang may pasyenteng inaalagaan kahit toxic at gahol sa oras. Fulfilling naman pag walang complains during my shift. Okay na rin yung ganitong schedule ko na Tuesdays lang ang pasok. Tindi naman sa dami ng iniwang reports and assignments. Tapos obligasyon kong isingit sa oras ko ang advance review for next year’s board exam. Kahit 2 hours sa isang araw. But what I did was every Sunday ko gagawin yung review. Inaasikaso ko pa kasi thesis ko. Ayos ang oras ko everyday kaya may panahon akong magparty. Hahaha! And of course, di ko kakalimutan ang duty ko bilang isang choir member (na soon magiging instrumentalist at music teacher) every Sunday. All are set. It’s my option if I’ll follow it or not. If ever may negative result sa lahat ng gagawin ko, there’s no one to blame but myself. Kaya paninindigan ko na to.

6pm na.

Now: Acute Respiratory Failure’s pathophysiology.

Up next: Acute Renal Failure

Leave a Reply

