END.


Flat line.

If I’ll apply everything as per my course and future profession, my previous relationship status says, “DO NOT RESUSCITATE”. Kumbaga as a nurse, ginawa ko na yung part ko to prolong one’s life pero mismong pasyente na yung ayaw lumaban. I don’t have anything to do about it. Mag-aaksaya lang ako ng time at effort kung ipagpipilitan ko pa ang lahat kung ako lang mag-isa ang kikilos. “It takes two to tango”… pag isa lang, tanga. Sabi ko nga sa naunang text post ko na hindi worth it mahalin ang taong di ka naman kayang mahalin. Masakit isipin, siyempre. Nagmahal ka eh. Sinamahan mo pa ng pagtitiwala at pag iintindi. Let’s just say, you really gave importance to your relationship and you’ve been serious about it pero wala. 

Everything has a reason. Lagi ko yan sinasabi sa sarili ko. Hindi naman ako nagkulang sa dasal kaya alam ko God has a better plan for me. Inspirado na nama ako maglabas ng saloobin dito kaya pagpasensyahan niyo na ang mga rants ko. Haha! Sorry, fresh from break-up.

I was prepared days before the break up. Nakukutuban ko na kasi eh. Hanggang sa dumating na yung oras na tinapos ko na. Wala lang. Tinanggap ko na lang. Inabsorb ko na lang agad para wala ng mahabang usapan pa. Well at least this time napatunayan ko sa sarili ko na hindi ako basta-basta sumusuko pag dating sa relasyon. Ganun pala talaga kahaba ang pasensya ko. Kaya naniniwala ako na hindi ako mahihirapan magmove on. Though hindi ganun kadali mawala yung love ko para sa taong yun, well at leat naging maganda naman yung ending namin. Sayang lang kasi sobrang bilis ung tinagal ng relasyon. I never expected that. Pero wala naman na kong magagawa. It’s God’s will. If it’s not for me, I’ll accept it.

God is really good. Alam niya na may pinagdadaanan ako at hindi pa masyadong ayos yung bagay na yun sakin. Tapos biglang break-up naman. The good thing was, nasa mall ako at kasama pinsan ko during the whole process. Nagawa ko pa magparebond ng buhok bago pa ko makipaghiwalayan. God made those things happen para i-shift ko agad yung attention ko para hindi madagdagan yung sama ng loob ko. Honestly, parang ito lang yung break up ko na natanggap ko agad. Ewan ko pero naging productive ako buong araw at tumawa pa ko ng maraming beses. I’m thankful about it.

Okay. Enough of this. Inaantok na ko.

Leave a Reply

