PARANG MASARAP UMIYAK


Minsan may mga araw talaga na feeling mo gusto mo nang sumuko. Yung maraming tumatakbo sa isip mo at tanong na hindi mo masagot. Tapos sasabayan pa na pakiramdam mo walang makikinig sa mga kwento mo. Akala mo ikaw lang mag-isa sa mundo.

Kahit gano pa ko ka-positive sa buhay, hindi mawawala yung lungkot at worries. Yeah. That’s what I’m experiencing right now. Kung kelan malapit na magpasko saka pa ko nagkakaganito. Pero I just have to face everything. Nandito na to eh. Wala na kong magagawa para baguhin ang lahat. All I have to plan is for tomorrow, the next day, and for the future.

Hindi lang siguro maganda yung gising ko kanina at medyo nalungkot pa ko dahil yung akala kong approved research, papapalitan din pala. It’s hard for me to start thinking again. Buong-buo yung interest ko dun sa topic ko eh and I already know what to do, where to conduct and who will my respondents be. So ngayon, wala. Back to zero.

Iba… Ibang iba ako ngayon. Habang nakikilala ko yung sarili ko at nalalaman ko yung mga bagay na nasa paligid ko, nagsisimula na ko magworry. I ended up concluding that I don’t have focus and I really need it. Siguro nga napuno na ko kaya ngayon ako sumasabog.

Bahala na. Life is like a show…

It must go on.

Leave a Reply

