STRAIGHTFORWARD


Ito ang isa sa mga katangian ko na minsan hindi naiintindihan ng iba. Mahirap ba? It’s hard pleasing everyone to accept you. Well, I’m pleasing no one. I don’t care kung tanggapin nila ko o hindi. Basta alam ko na may mga kaibigan akong naiintindihan at tinatanggap ako.

May mga tao rin naman sa paligid ko na kahit anong pilit ko sa sarili ko ay hindi ko talaga gusto maging friend. Sinusubukan ko naman pero may mga bagay kasi na hindi ko gusto sa kanila. Lalo na pag alam ko kung anong posibleng mangyari pag naging kaibigan ko sila. Namimili ako ng magiging kaibigan. Nagsasabi ako ng mga bagay na nakakasakit. Nakakasakit in a way na something good will result. Basta ang rason ko lang pag ganun, gusto ko lang maisip nung tao na yun na may mali sa kaniya. Mas okay na rin na nasasabi ko yung mga bagay na nararamdaman at naiisip ko tungkol sa isang tao.

May kinaiinisan kasi ako sa school. At para walang gulo, di ko na lang kinikibo. Pero pag kasama ko, pinaparamdam ko talaga na “hello, di kita feel”. Manhid na lang talaga pag di pa nahalata ang mga actions ko.

Ayoko sa lahat yung mga feeling close eh. Naiinis talaga ko sa mga ganun. Lalo na yung pumapapel sa magulang ko.

Hay! Tama na nga.

Leave a Reply

