BOY/GIRLFRIEND VS. BESTFRIEND


Bigla ko lang naisip ‘tong topic na ‘to. Wala lang. Siguro dahil na rin sa mga observations ko at experiences ko.

Maraming tanong sa isip ko. Ano ba dapat ang mas matimbang? Ang kaibigan o kasintahan? Meron ba dapat mas matimbang?

Lahat naman siguro tayo may kaibigan diba. At hindi naman lahat pinapalad magkaron ng lovelife. But I believe that someday, it will come to me and to you. Hindi ko na lang lalahatin yung mga sasabihin ko dito. This post will be mainly about my own point of view. Sorry kung may matatamaan. Hindi ko sinasadya at wala talaga kong gustong matamaan.

I value my friends more. Totoo yun. Kasi para sa’kin, mas mahirap humanap ng tunay na kaibigan kesa sa Mr. Right. Nung may bf pa ko, hindi naman ako nagkulang sa mga kaibigan ko. Binibigyan ko pa rin sila ng oras. Ayoko kasing isipin nila na nagbago ako dahil lang sa lalaki. Hindi magandang pakinggan.

Mahalaga rin naman sa’kin yung mga naging boyfriend ko. At alam nila kung gano ka-importante ang mga kaibigan ko sa’kin. All I want is for him to accept everything as I accept him. Yun bang kung nakuha niya yung loob ko, kasama dun yung mga friends ko. Honestly, nakikipag-away ako pag datinf sa mga friends ko. Ayoko kasi ng pinapapili ako.

Kaya I feel bad every time na may friend akong nagbabago. Mahirap explain kung panong pagbabago pero nahahalata ko eh. Kahit alam kong iba na pag commited, sana naman may oras pa rin sa friends diba. Wala lang.

Yung iba kasi kung dati pag niyayaya umalis kahit hindi laging go, gumagawa mg paraan. Pero nung commited na puro excuses or kailangan pa ng approval. Grabe lang.

Tama na nga…

Leave a Reply

