BV NIGHT


Pag uwi ko, hinanap ko laptop ko. Alam ko si papa huling gumamit nun. Nasa office table yun bago ko umalis. Only to find out na nasa kwarto na pala.

Then I searched for my iPod. Ginamit daw ni Juliane. Pumunta ko sa room nila para kunin. Nakita ko hawak na ni Caca. Edi fine. Pahiram daw. Okay.

Next, I looked for my earphones. Aba! Dun simula uminit ang ulo ko. Nung pumunta ko ng SM, iniwan ko yun sa bag na ginamit ko nung Friday. Kasi di ko naman kailangan yun dahil ng nasa movie house ako. Dinala ko lang ‘tong iPod ko para sa wifi. 100% sure ako na iniwan ko dito kaya imposibleng mawala. Nung nakita ko yung bag na pinag-iwanan ko, nasa floor. Nakalabas yung ibang laman. Earphones? Missing. Eh gagamitin ko nga diba. So BV na talaga ko. Kinuha ko na lang yung earphones ng luma kong iPod.

Nung binalik sa’kin yung iPod ko sobrang sticky. Nakakabwisit talaga. Sana lang kasi marunong magbigay ingat sa mga bagay na hindi naman sa kanila. Ina! Marumi na nga lowbat pa. Hay nako! WTF!

So ngayon, pinagtyagaan ko yung luma kong earphones. Nilagyan ko na uli ng password tong iPod ko. Mas nakakagalit pa yung nakita kong kulang na yung apps ko. Okay lang kung simpleng games pero yung app na nabura original nang nakalagay dito. Simula nung binili ko nandito na yun. Peste lang kasi hindi ko maalala yung name. Basta sure ako na kulang na.

Bwisit! So now I can’t sleep because of my missing app and earphones. Ilang beses ko pinapaalala sa mga pinsan ko na ingatan nila yung mga gamit ko dahil once na may mawala, never kong ipahihiram ulit. Oh well. I guess this is it. May naburang app, ang dumi pa ng kamay nung hinawakan to. iPod TOUCH nga eh. Taena!

Humanda ang mga dapat humanda bukas pag gising ko. Naiinis talaga ko eh. Bwiset!

Leave a Reply

