MA MON LUK


Habang inaayos ko ang gamit ko papuntang school, nagrequest ang mom ko na magtake-out ng beef noodles at siopao sa Ma Mon Luk. Hay! Yun pa naman ang pinaka ayokong kainan sa lahat. Ewan ko kung bakit. Basta natatandaan ko lang nung bata pa ko na nung dun kami kumain, actually sila pala, hindi ko inubos ung noodles ko. Sapilitan ko pang inubos yung siopao ko. Ewan. Di ako nasasarapan. Basta! Haha! Ayoko na lang magcomment pa. Anyway, walking distance lang naman yun from my school kaya sige. Bibilhan ko siya.

Pag-uwi ko, ramdam na ramdam ko na hinintay talaga yun ni mommy. Hindi siya kumain para lang sa uwi ko.🙂 Aww.. Masaya ko pag nakikita kong masaya si mom. Basta para sa kanya, gagawin ko talaga request niya. Kitang kita ko talaga yung malaking smile niya sa mukha nung nakita niyang bitbit ko yung take-out. Bigla siyang napabangon sa pagkakahiga niya nung nag ‘huy!’ ako.🙂 Her smile made my day. I love you, mom!

So ayun, sarap na sarap siya sa pagkain. Sa simpleng pasalubong kong ganun, basta alam kong type niya at mabubusog siya, alam kong masaya siya. It made my day!🙂

Leave a Reply

